รวมภาพกิจกรรม STU > โครงการบริการวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2555บัญชีครัวเรือน แก้ปัญหาความยากจนกับชุมชนคนพอเพียง ครั้งที่ 2 และ พัฒนาคน พัฒนางานด้วยกิจกรรม 5 ส โครงการบริการวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2555บัญชีครัวเรือน แก้ปัญหาความยากจนกับชุมชนคนพอเพียง ครั้งที่ 2 และ พัฒนาคน พัฒนางานด้วยกิจกรรม 5 ส | วิทยาลัยสันตพล มีหลักการบริหารจัดการเกี่ยวกับกระบวนการการเรียนการสอนครอบคลุมพันธกิจ 4 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการผลิตบัณฑิต ด้านการวิจัย ด้านการบริการวิชาการแก่สังคมและชุมชน และด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม พันธกิจทั้ง 4 ด้าน ล้วนมีความสำคัญต่อการเรียนการสอนและการพัฒนาองค์ความรู้ให้เป็นไปตามอัตลักษณ์ของวิทยาลัยฯ การบริการวิชาการแก่สังคมและชุมชนนั้น ถือเป็นพันธกิจที่สำคัญประการหนึ่งเพราะเป็นการเผยแพร่ความรู้ด้านวิชาการแก่สังคมและชุมชน ด้วยเหตุนี้สาขาวิชาการบัญชีและสาขาวิชาการจัดการทรัพยากรบุคคล ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลกุดสระ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งการบริหารจัดการของชุมชนมุ่งเน้นการพัฒนาด้านชีวิตความเป็นอยู่อย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับหลักการบริหารงานแบบธรรมาภิบาลที่ดี ปัจจุบันนี้คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านเป็นผู้ดูแลระบบการกู้ยืมเงินของสมาชิก ซึ่งมักประสบปัญหาด้านการจ่ายชำระหนี้จากการกู้ยืมของสมาชิก ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาการขาดความรู้ทางการจัดทำระบบบัญชีรายรับ รายจ่าย ในแต่ละเดือน จากผลการสำรวจความต้องการรับบริการทางวิชาการของชุมชน ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลกุดสระ จำนวน 3 ชุมชน พบว่ามีความต้องการรับการบริการทางวิชาการเรื่อง การบัญชีครัวเรือน ร้อยละ 61.54 และเรื่องอื่น ๆ ร้อยละ 38.46 ตามลำดับ จากประเด็นปัญหาและความต้องการของชุมชนข้างต้น สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยสันตพล จึงจัดทำโครงการ “ บัญชีครัวเรือน แก้ปัญหาความยากจนกับชุมชนคนพอเพียง ครั้งที่ 2” และโครงการ “พัฒนาคน พัฒนางาน ด้วยกิจกรรม 5 ส ”เพื่อให้ความรู้กับชุมชนในการวางแผนรายรับ - รายจ่าย ได้อย่างเหมาะสม ตลอดจนการลดภาระหนี้สิน สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนและเป็นองค์กรที่มีหลักการบริหารจัดการที่เข้มแข็งต่อไป |
รูปที่:: 1 /15
|
รูปที่:: 2 /15
|
รูปที่:: 3 /15
|
รูปที่:: 4 /15
|
รูปที่:: 5 /15
|
รูปที่:: 6 /15
|
รูปที่:: 7 /15
|
รูปที่:: 8 /15
|
รูปที่:: 9 /15
|
รูปที่:: 10 /15
|
รูปที่:: 11 /15
|
รูปที่:: 12 /15
|
รูปที่:: 13 /15
|
รูปที่:: 14 /15
|
รูปที่:: 15 /15
| |
|
|